Radio Podcast “DA LIỄU VÀ SỨC KHOẺ”, thêm một kênh thông tin chính thống dành cho các bệnh nhân da liễu

Lớp học trực tuyến qua Zoom

Radio Podcast: Da liễu và Sức khoẻ

Khái niệm Radio đã thay đổi từ khi có cuộc cách mạng Internet. Radio không còn chỉ là thiết bị thu phát như đài thu phát thông tin qua các tần số định sẵn bằng sóng ngắn, sóng trung và sóng dài. Internet đã trở thành nền tảng để chuyển tải các các chương trình âm thanh, hình ảnh và các nội dung khác.

Internet đã giúp cho việc phổ biến các kênh thông tin được dễ dàng hơn, chương trình có thể thực hiện ở bất cứ đâu và bắt cứ khi nào, giúp dễ dàng tiếp cận, dễ quản lý, dễ dàng sản xuất mà không cần các phòng ốc và thiết bị tối tân, đắt đỏ và kỹ thuật cao. Có thể nghe trên web, nghe trên điện thoại thông minh và các thiết bị có sẵn ở gia đình như loa, máy tính…

Bạn nghe radio có thể nghe chương ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào họ có thể, giúp cho việc tiếp cận với các thông tin có mục đích mà người sản xuất muốn gửi tới. Việc tương tác cũng trở nên dễ dàng hơn giữa kênh chương trình và người nghe thông qua các chương trình phát trực tuyến hay các chương trình ngoại tuyến. Qua chương trình đơn vị phát thanh cũng dễ dàng hơn trong việc quản lý người nghe, dễ phân loại và dễ phân tích các nhu cầu marketing theo thời gian.

Nhằm triển khai đa dạng các kênh truyền thông giáo dục sức khỏe của Bệnh viện tới cộng đồng, phòng Công tác xã hội được giao nhiệm vụ xây dựng kênh truyền thông Audio (âm thanh số). Đây là một trong những kênh truyền thông đa phương tiện được sử dụng phổ biến hiện nay. Bởi âm thanh tác động đến 4 khía cạnh của con người: Sinh lý học (âm thanh ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể như: tăng nhịp tim, kích thích sự bài tiết các hoóc môn khác nhau, …), tâm lý (âm thanh ảnh hưởng đến cảm xúc), nhận thức, hành vi.

– Truyền thông giáo dục sức khỏe, thẩm mỹ và các hoạt động của Bệnh viện tới cộng đồng.

– Tăng khả năng tiếp cận của người dân với Bệnh viện.

Tập huấn kỹ năng phát thanh viên và biên tập viên

Trong tháng 9 và 10 năm 2021, chương trình tập huấn kỹ năng phát thanh và biên tập đã được Hội vảy nến Việt Nam triển khai với sự tham gia của 16 học viên, trong đó 10 bệnh nhân và 6 nhân viên y tế với sự dẫn dắt của NSUT Tạ Tuấn Minh và Nhà báo Lê Tâm. Trong quá trình học, cá học viên được học các kiến thức cơ bản của phát thanh viên bao gồm: cách lấy hơi, các phát âm, khắc phục nhược điểm giọng nói, huy động cảm xúc… các học viên cũng được học cách làm các tin ngắn, xử lý kịch bản, cách viết và cách diễn đạt… Sau phần học lý thuyết từ tháng 11, các học viên sẽ tiếp tục học thực hành làm các chương trình thực tế để đưa lên sóng chương trình hàng tuần của kênh “Da liễu và Sức khoẻ” với sự hướng dẫn của BTV Lâm Ngạn và NSUT Tuấn Cường.

Lịch trình phát sóng của Radio Podcast Da liễu và Sức khoẻ

Từ đầu năm 2021, Da liễu và Sức khoẻ đã phát mật độ mỗi tuần một số với các chuyên mục: Tin tức Da liễu quanh ta, Ý kiến Chuyên gia, Lời khuyên của Bác sỹ, Tâm sự của người bệnh và Văn nghệ. Nguồn thông tin được các bác sỹ và các chuyên viên của bệnh viện Da liễu Trung ương cung cấp, nguồn khai thác báo Sức khoẻ và Đời sống, VOV2 – Đài tiếng nói Việt Nam… Kênh phấn đấu năm 2022 sẽ sản xuất các chương trình, sưu tầm và biên tập, giảm số lượng khai thác. Kênh sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới cộng tác viên từ các bệnh viện Da liễu các tỉnh thành và công tác viên là các hội viên các tỉnh. Đồng thời mở rộng phạm vi hoạt động sang các nhóm bệnh nhân các bệnh da khác như Bạch biến, Lupus, Sơ cứng bì… Các bác sỹ và các cộng tác viên liên quan các bệnh đồng mắc với các bệnh da liễu cũng được chú trọng.

Để thực hiện được các nội dung đặt ra, Kênh Radio Podcast Da liễu và Sức khoẻ cần sự hợp tác và giúp đỡ của các đơn vị chuyên môn và của các nhà tài trợ cho chương trình.

Mời các bạn vào tham khảo kênh Radio Da liễu và Sức khoẻ tại đường link này.

Cảm ơn các bạn

 

Thẻ bài viết: , , ,
Chia sẻ bài viết