Hoạt động Kỷ niệm Ngày Vảy nến Thế giới 29/10/2023

Ngày 29/10 hàng năm là ngày mà hàng chục triệu bệnh nhân vảy nến trên toàn thế giới tổ chức kỷ niệm để nhắc nhở với cộng đồng rằng đây là căn bệnh không lây, những người mang căn bệnh này vẫn đang sống chung với nó, vẫn đấu tranh với nó từng ngày.
Năm nay, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã phối hợp cùng Hội Da liễu Việt Nam và Hội vảy nến Việt Nam, triển khai một số hoạt động thiết thực nhằm cung cấp thông tin, hỗ trợ tinh thần, xây dựng cộng đồng và nâng cao ý thức xã hội về bệnh vảy nến.
——-
☘ Sáng ngày 26 tháng 10 năm 2023, GS.TS. Trần Hậu Khang – Nguyên Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương, Chủ tịch Danh dự Hội Da liễu Việt Nam, cùng các bác sĩ Da liễu của Bệnh viện đã tham gia chương trình do Bộ Y tế tổ chức, tại đây Hội đồng Đạo đức đã thông qua đề tài nghiên cứu bệnh vảy nến thể mủ được thực hiện tại Bệnh viện Da liễu Trung ương.
Giáo sư Khang cũng đã giới thiệu với Hội đồng Đạo đức Bộ Y tế về Hội vảy nến Thế giới IFPA và Hội vảy nến Việt Nam PSORVIET, cùng với Hiệu ngữ của Ngày vảy nến Thế giới năm nay, 2023 là “ACCESS FOR ALL”, khẳng định rằng mọi người mắc bệnh vẩy nến đều xứng đáng được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc có chất lượng – bất kể thu nhập như thế nào hay họ sống ở đâu.
——-
☘ Trước đó, chiều ngày 25/10, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã tổ chức chương trình trực tuyến kỷ niệm Ngày Vảy nến Thế giới. Đây là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng, nhằm cung cấp nguồn thông tin cập nhật về vảy nến, giúp người bệnh và cộng đồng nắm rõ hơn về tình trạng bệnh, bao gồm nguy cơ, triệu chứng, cách điều trị và dự phòng, trong đó vai trò của việc dưỡng ẩm da là vô cùng cần thiết.
Chương trình trực tuyến có sự tham gia của BSCKII. Hoàng Thị Phượng – Trưởng Khoa Điều trị nội trú ban ngày, ông Trần Hồng Trường – Chủ tịch Hội vảy nến Việt nam và một số khách mời là người bệnh vảy nến. Thông qua chương trình, không chỉ những kiến thức hữu ích được trao đi, đó còn là cơ hội được gặp gỡ, thúc đẩy sự chia sẻ và tăng cường hỗ trợ lẫn nhau giữa những người bệnh vảy nến, hướng dẫn người bệnh quản lý tốt sức khỏe tinh thần, lạc quan và tự tin hơn trong cuộc sống.
——-
☘ Các hoạt động kỷ niệm Ngày vảy nến năm nay kết thúc bằng buổi gặp gỡ của Hội bệnh nhân vảy nến vào ngày 29/10. Tại đây, GS.TS. Trần Hậu Khang – Nguyên Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương, Nguyên Chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam, đã có mặt thăm hỏi, động viên, tư vấn cho Hội bệnh nhân. Đây cũng là sự hỗ trợ về mặt tinh thần, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và luôn đồng hành với cộng đồng người bệnh vảy nến của đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương.
Chương trình gặp gỡ còn có sự tham dự của đại diện các nhóm người bệnh Lupus, bệnh Bạch biến đã đến động viên những người cùng cảnh ngộ; các nghệ sĩ, ca sĩ góp mặt để mang lời ca tiếng hát, lời tâm sự tạo nên không khí vui tươi, ấm áp, nhiều cảm xúc.
——-
?? “Nhân dịp Ngày Vảy nến Thế giới 29/10, thay mặt đội ngũ bác sĩ, cán bộ nhân viên Bệnh viện Da liễu Trung ương, xin gửi đến người bệnh vảy nến những lời chúc tốt đẹp, luôn giữ tinh thần lạc quan, niềm tin vững chắc và không bao giờ ngừng đấu tranh đẩy lùi căn bệnh này. Chúng tôi luôn ở bên cạnh, đồng hành và sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ bạn”.
– Viết bài: Phòng Công tác xã hội.
– Hình ảnh: Hội vảy nến Việt Nam.
Chia sẻ bài viết