Những thói quen trang điểm làm hại da

Trang điểm là một phần làm đẹp cần thiết của phái nữ. Tuy nhiên, nếu bạn có những thói quen trang điểm có hại sau đây thì việc làm đẹp này có thể khiến làn da bị tổn thương:

? Phủ thêm một lớp phấn vào giữa buổi
Vì nghĩ rằng sau vài tiếng trang điểm, thì lớp phấn phủ bị bay đi mất, cho nên nhiều bạn nữ có thói quen giữa ngày lại đánh chồng thêm một lớp phấn lên da mặt. Đây là một thói quen có hại bởi lúc này bụi bẩn đã bám trên bề mặt, việc phủ một lớp phấn lên ngoài khiến da bị bí bách và dễ nổi mụn.

? Không vệ sinh cọ trang điểm thường xuyên
Nếu bạn sử dụng cọ trang điểm mà không vệ sinh chúng hoặc thay cọ mới, thì đây là một thói quen xấu có hại. Mỹ phẩm còn sót lại trên cọ cùng mồ hôi, bụi, dầu…, sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây mụn,

Bạn nên có thói quen vệ sinh cọ hàng tuần hoặc sử dụng một ít nước tẩy trang để làm sạch chúng trong lúc trang điểm

? Dùng mỹ phẩm mà không để ý hạn sử dụng
Nhiều bạn không để ý đến hạn sử dụng mỹ phẩm hoặc thậm chí do tiếc mà tiếp tục sử dụng chúng sau khi đã hết hạn. Đây là một sai lầm lớn gây nguy hại cho da. Khi hết hạn, tính ổn định của mỹ phẩm sẽ bị thay đổi theo thời gian, nếu sử dụng rất có thể gặp phải tình trạng dị ứng hoặc viêm nhiễm.

? Không tẩy trang và làm sạch da trước khi ngủ
Thói quen không làm sạch da trước khi ngủ sẽ khiến da mặt bị bí, tắc lỗ chân lông… khiến cho da trở nên sần sùi, mọc mụn trứng cá.

 

(Radio Da liễu và Sức khoẻ)
Thẻ bài viết: , , ,
Chia sẻ bài viết