Đừng để bệnh bạch biến ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống

Bệnh bạch biến là một căn bệnh tàn phá đến chất lượng cuộc sống của con người, bởi làn da bị mất sắc tố loang lổ gây mất thẩm mỹ khiến người bệnh mất tự tin.

Thực tế, đây không phải căn bệnh quá xa lạ trên thế giới, tuy nhiên ở Việt Nam thì căn bệnh này còn chưa được nhiều người biết đến và vẫn còn xuất hiện sự kỳ thị không đáng có.

Bệnh bạch biến hoàn toàn không lây nhiễm, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Người bệnh bạch biến có quyền sống và được yêu thương như tất cả người khác.

Bệnh bạch biến có thể xuất hiện ở bất kỳ ai, bất kỳ độ tuổi nào và không phân biệt sắc tộc, giới tính. Do đó, hãy ngưng kỳ thị và soi mói người bệnh bạch biến.

Hành vi cá nhân và trạng thái tinh thần có thể đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát bệnh bạch biến. Do đó, lạc quan và suy nghĩ tích cực có thể giúp bệnh được kiểm soát và cải thiện tốt hơn khi được điều trị.

Hiện nay, với các phương pháp can thiệp y tế tiên tiến có thể giúp cải thiện đáng kể triệu chứng của bệnh như: thuốc uống, thuốc bôi, liệu pháp ánh sáng, Laser, cấy ghép tế bào thượng bì,… Vì vậy, chớ lo lắng khi mắc phải bệnh bạch biến mà hãy tìm đến các bác sĩ chuyên khoa da liễu uy tín để được khám và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

(Radio Da liễu và Sức khoẻ)
Thẻ bài viết: , , ,
Chia sẻ bài viết